QUY HOẠCH XÂY DỰNG
Phó thủ tưởng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Phó thủ tưởng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội
Dự án có tổng ngân sách đầu tư khoảng 2540,230 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách thành phố
Mục đích xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Việc đầu tư dự án nhằm tăng cường khả năng lưu thông giữa 2 bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Dự án được xây dựng tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc và Đông Nam Thủ đô; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch. Đặc biệt là khu đô thị Ecopark phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, nơi đây ngày càng đông dân cư hơn với những tòa nhà chung cư mới được mọc lên, đơn cử như Ecopark Sky Oasis là tòa tháp đôi 41 tầng đang được xây dựng nhưng đa số các căn hộ đều đã có chủ.
Hình ảnh tòa tháp đôi Sky Oasis tại khu đô thị Ecopark
Bởi vậy mà đây chính là một trong những khu tụ điểm sinh sống đông đúc trong tương lai và đa số đều di chuyển hàng ngày qua cầu Vĩnh Tuy.
Thiết kế và quy mô đầu tư của dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (thêm một cây cầu nữa) với quy mô và hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải – Nguyễn Khoái – Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên – Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.
Ảnh minh họa về dự án giai đoạn 2
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m (bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ).
Về mặt bản chất, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính là xây dựng thêm cho cầu Vĩnh Tuy, để gia tăng thêm lưu lượng lưu thông, tránh ùn tắc trên cầu vào những giờ cao điểm, đáp ứng nhu cầu cho số lượng người sinh sống đông đúc phía Đông Nam Hà Nội.